Lượt xem: 1000

Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2023

Sáng ngày 6/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2023. Lãnh đạo một số ban đảng Tỉnh ủy đến dự. Cùng dự còn có hơn 350 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; bí thư đảng ủy và cán bộ phụ trách công tác tổ chức tại các xã, phường, thị trấn của tỉnh.

 


Các đại biểu dự khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2023. Ảnh: Ánh Phúc

 

    Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2023 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 - 8/12. Theo đó, đại biểu sẽ được quán triệt 8 chuyên đề, gồm: Một số vấn đề lý luận chung về công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Một số nội dung chủ yếu Quy định số 58-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW, ngày 5/8/2022 của Ban Tổ chức Trung ương. Nhận diện chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong thời kỳ mới; tác động của “diễn biến hòa bình” với “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và liên hệ vai trò, nhiệm vụ của công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Các biện pháp nghiệp vụ trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, nhất là “Nâng cao chất lượng giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay”. Việc phát hiện, giải quyết vấn đề chính trị; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan vấn đề chính trị của cán bộ, đảng viên; bố trí cán bộ, đảng viên có vấn đề chính trị.

    Các chuyên đề nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm vững những vấn đề trọng tâm, tạo sự thống nhất trong ý chí, hành động, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, theo đúng quan điểm, nguyên tắc của Đảng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 5896
  • Trong tuần: 76,603
  • Tất cả: 11,799,923